Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử Xã Đông Thịnh  - Huyện Đông Sơn - Tỉnh Thanh Hóa

Đông Thịnh thực hiện thông tin về bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Đăng lúc: 13:37:02 07/04/2021 (GMT+7)
100%
Print

Những ngày này, trên khắp các ngả đường từ nơi trung tâm công sở xã đến các khu dân cư ở thôn xóm trên địa bàn xã Đông Thịnh , băng zôn khẩu hiệu hướng tới ngày bầu cử. Các cơ quan, đơn vị được giao nhiệm vụ thực hiện công tác tuyên truyền cũng đang gấp rút, hối hả thực hiện nhiệm vụ được giao với sự kỳ vọng lớn: thu hút sự quan tâm, chú ý của người dân để cuộc bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 thành công như mong đợi!

   Đ/c Trưởng tiểu ban tuyên truyền Bầu cử xã Đông Thịnh cho biết:  Xác định rõ công tác tuyên truyền giữ vai trò quan trọng để làm nên sự thành công cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và Bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026, ngay sau khi được thành lập, Tiểu ban thông tin - tuyên truyền bầu cử xã đã bắt tay vào việc xây dựng kế hoạch đồng thời tiến hành phân công nhiệm vụ cho các thành viên. Đến thời điểm này công tác tuyên truyền về bầu cử trên địa bàn xã đã được thực hiện khá bài bản, có chiều sâu, đảm bảo nội dung kế hoạch đã đề ra.
   Tiểu ban thông tin - tuyên truyền đã  sớm xây dựng phương án cụ thể về nội dung, hình thức tuyên truyền để đưa thông tin về bầu cử đến với mọi người dân. Đến nay,đã tập trung tuyên truyền sâu rộng về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử. Giới thiệu các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước khẳng định quan điểm chỉ đạo của Đảng về cuộc Bầu cử ĐBQH và đại biều HĐND các cấp. Giới thiệu chi tiết, cụ thể những điểm mới trong công tác bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND lần này. Ở thời điểm này chỉ đạo đài tr/thanh tiếp âm đều đặn chương trình phát thanh đài huyện chuyên mục về bầu cử Quốc hội và hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026,  tập trung tuyên truyền sâu về : Tổ chức triển khai, quán triệt và thực hiện các quan điểm và chủ trương của Đảng, văn bản quy phạm pháp luật, hoạt động tiếp xúc cử tri của ứng cử viên ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp. Tuyên truyền công tác  chuẩn bị bảo đảm ANTT, điều kiện vật chất, kỹ thuật, tài chính; các phương án chủ động ứng phó với những tình huống thiên tai`diễn ra trong thời gian tiến hành bầu cử. Kết quả giải quyết kịp thời, đúng pháp luật các khiếu nại tố cáo của công dân, ngăn chặn mọi hành vi lợi dụng dân chủ, vi phạm pháp luật về bầu cử. Đấu tranh chống mọi luận điệu xuyên tạc, những âm mưu, hành động phá hoại bầu cử. Tâm tư, nguyện vọng của người dân hướng về ngày bầu cử và không khí chuẩn bị bầu cử từ cấp TW, cấp tỉnh, cấp huyện đến cấp cơ sở.
  Thực hiện phần việc tuyên truyền, cổ động về bầu cử, Tiểu ban tuyên truyền đang thực hiện tiến độ công việc để hoàn thành: các cụm pa nô cỡ lớn 174m2 ở các điểm: khu công sở xã;Chợ Cống chéo và các địa điểm bỏ phiếu; 10 pa nô hộp tại khu trung tâm công sở xã, 350 phi nhép, 100 cờ chuối, 500m cờ dây Đảng, Tổ quốc ở các địa điểm tuyến từ trường THPT Đông Sơn 1 đi Đoàn Kết. Treo 12 băng zôn khu vực công sở xã, dọc đường tỉnh lộ 517 đi qua Đông Thịnh và trục đường chính các thôn,các trường học, khẩu hiệu tường 25 câu dọc đường tỉnh lộ 517 và các đường thôn.  Đồng thời, đưa cán bộ xuống cơ sở để hướng dẫn, trợ giúp về chuyên môn cho các thôn.
   Công tác chuẩn bị bầu cử tính đến thời điểm này gặp không ít khó khăn về mặt kinh phí, tuy nhiên các cấp các ngành, ở địa phương đã chủ động, bám sát kế hoạch phương án để thực hiện tốt công tác tuyên truyền: Mặc dù kinh phí eo hẹp, lực lượng mỏng nhưng BanVăn hóa- thông tin xã Đông Thịnh đã nỗ lực hết mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.  
   Để ngày bầu cử thực sự là “Ngày hội của non sông”, Trưởng tiểu ban tuyên truyền Bầu cử xã đã đề nghị các thành viên của tiểu ban tuyên truyền về bầu cử tập trung cao độ cho việc trang trí khánh tiết, trang hoàng băng rôn, khẩu hiệu ở các ngả đường, sử dụng hệ thống loa phát thanh ở xã và các thôn, để cử tri, nhân dân hiểu rõ tầm quan trọng của cuộc bầu cử. Tuyên truyền làm rõ tiểu sử, chương trình hành động của của các ứng cử viên ĐBQH, đại biểu HĐND các cấp để người dân mạn đàm và có sự lựa chọn đúng, trúng những người có đủ đức, đủ tài vào cơ quan dân cử, góp phần cho cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 thành công về mọi mặt./.
  
Tin khác

Công khai kết quả giải quyết TTHC

Truy cập
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
324058

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289