Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử Xã Đông Thịnh  - Huyện Đông Sơn - Tỉnh Thanh Hóa

Bài tuyên truyền bầu cử trưởng thôn Nhiệm Kỳ 2022-2025

Đăng lúc: 05:37:50 31/08/2022 (GMT+7)
100%
Print

Bài tuyên truyền bầu cử trưởng thôn Nhiệm Kỳ 2022-2025

Bầu cử Trưởng thôn nhiệm kỳ (2022– 2025) là một đợt sinh hoạt chính trị to lớn trong đời sống xã hội của các thôn, bởi cử tri trong sẽ là người trực tiếp bỏ lá phiếu lựa chọn ra những người có đủ năng lực, uy tín để giúp chính quyền địa phương điều hành các công việc của các thôn trên địa bàn xã Đông Thịnh.

Bầu cử Trưởng thôn là tiếp tục thực hiện Pháp lệnh, thực hiện dân chủ ở xã, phường, thị trấn; là dịp để nhân dân phát huy quyền làm chủ trực tiếp bầu chọn người có đủ tư cách, đạo đức phẩm chất, có ý thức trách nhiệm, có tâm huyết xây dựng quê hương làm trưởng thôn. Đồng thời xây dựng thôn thật sự là nơi thực hiện dân chủ trực tiếp và rộng rãi để phát huy các hình thức hoạt động tự quản và tổ chức nhân dân thực hiện các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước và nhiệm vụ cấp trên giao.Hướng dẫn nhân dân sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật.
Bầu cử Trưởng thôn nhằm kiện toàn và phát huy mạnh mẽ quyền làm chủ của nhân dân ở địa phương, góp phần xây dựng chính quyền cơ sở trong sạch, vững mạnh. Thông qua việc bầu cử lựa chọn người có tài, có đức, nhiệt tình trong công tác, gắn bó mật thiết với quyền, nghĩa vụ và lợi ích chính đáng của nhân dân trong thôn, nhằm tạo sự đoàn kết gắn bó trong cộng đồng dân cư, phát huy tiềm lực ở cơ sở, tham gia vào sự nghiệp đổi mới đất nước, thực hiện thắng lợi mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh.
   Bầu cử Trưởng thôn nhiệm kỳ (2022– 2025) đạt kết quả cao. Vừa qua,, UBND xã Đông Thịnh đã tiến hành hội nghị triển khai kế hoạch bầu cử Bầu cử Trưởng thôn nhiệm kỳ (2022– 2025)  đối với các thôn.

Tại hội nghị UBND đã kết luận một số nội dung cụ thể như sau:

* Tiêu Chuẩn Trưởng thôn là người có hộ khẩu thường trú và cư trú thường xuyên ở  thôn; đủ 21 tuổi trở lên, có sức khỏe, nhiệt tình và có tinh thần trách nhiệm trong công tác; là đảng viên; có phẩm chất chính trị và phẩm chất đạo đức tốt, được nhân dân tín nhiệm; bản thân và gia đình gương mẫu thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương; có kiến thức văn hóa, năng lực, kinh nghiệm và phương pháp vận động, tổ chức nhân dân thực hiện tốt các công việc tự quản của cấp trên giao.

Thời gian thực hiện

- Ngày 22 tháng 8 năm 2022 UBND xã tổ chức Hội nghị cán bộ mở rộng triển khai kế hoạch Bầu cử Trưởng thôn nhiệm kỳ 2022 – 2025.

- Ngày 25 tháng 8 năm 2022, các thôn họp Ban công tác Mặt trận thôn, dự kiến danh sách người ứng cử Trưởng thôn; báo cáo với chi ủy Chi bộ thống nhất danh sách người ứng cử Trưởng thôn.

- Trong tháng 8 năm 2022, UBND ra Quyết định công bố ngày bầu cử (ngày 17/9/2022); Quyết định thành phần cử tri bầu cử: là cử tri đại diện hộ. Chỉ đạo các thôn xây dựng báo cáo tổng kết nhiệm kỳ và lập danh sách cử tri của thôn theo thành phần cử tri đại diện hộ.

- Ngày 01 tháng 9 năm 2022 Ban công tác Mặt trận thôn báo cáo danh sách tổ bầu và danh sách người ứng cử Trưởng thôn của đơn vị mình về UBND xã.

- Ngày 16 tháng 9 năm 2022 các thôn tổ chức dọn vệ sinh đường làng, ngõ xóm, trang trí và chuẩn bị các điều kiện cần thiết cho bầu cử Trưởng thôn.

Ngày 17 tháng 9 năm 2022 (Thứ 7) các thôn tổ chức họp cử tri, do tổ trưởng tổ bầu cử chủ trì hội nghị; nội dung triển khai theo quy định tại điểm a, b, c, d, đ, e mục 2 điều 8 của Nghị quyết liên tịch số 09/2008/NQLT-CP-UBTWMTTQVN ngày 17 tháng 4 năm 2008
                                                                      Đài Truyền thanh xã Đông Thịnh

 

Công khai kết quả giải quyết TTHC

Truy cập
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
324058

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289