Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử Xã Đông Thịnh  - Huyện Đông Sơn - Tỉnh Thanh Hóa

Đông Thịnh khai giảng năm học mới( 2019 – 2020)

Đăng lúc: 15:09:40 06/09/2019 (GMT+7)
100%
Print

Hòa trong không khí tưng bừng, phấn khởi của hàng triệu học sinh trên cả nước bước vào năm học mới 2019 – 2020. Sáng ngày 5/9/2019, với hơn 847 học sinh và 62 cán bộ, giáo viên 2 nhà trường trên địa bàn xã Đông Thịnh đã long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học 2019 – 2020. Tới dự lễ khai giảng với 2 nhà trường có các đồng chí: đại diện Đảng ủy; Ủy ban nhân dân; Mặt trận tổ quốc xã, cùng các đồng chí trưởng các ban ngành đoàn thể xã.Đã đến dự lễ khai giảng trường Tiểu học và Trung học cơ sở; và trường Mầm Non xã Đông Thịnh.

      Hai trường học đồng loạt tổ chức lễ khai giảng từ 7 giờ 30, với 2 phần: Phần hội bao gồm các hoạt động vui văn nghệ, tạo không khí vui tươi sôi nổi cho học sinh trước khi bước vào năm học mới. Phần lễ được tổ chức ngắn gọn, trang nghiêm với các nghi thức chào cờ, hát Quốc ca; Đọc thư của Tổng bí thư - Chủ tịch Nước gửi các thầy cô giáo và các em học sinh trên cả nước nhân dịp chào đón năm học mới. Diễn văn khai mạc, đánh trống khai giảng năm học mới của các thầy cô hiệu trưởng và ý kiến phát biểu của đại biểu.
khai giảng 4.jpg

     (Tiết mục văn nghệ của cô và trò trường mầm non )

        Năm học 2018 – 2019 các trường học trên địa bàn xã đã vượt qua khó khăn, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ giảng dạy đã đề ra,tạo nên sự đổi mới rõ nét ở hầu hết các lĩnh vực,từ nề nếp kỹ cương dạy và học, kỹ luật được duy trì. Chất lượng dạy và học được nâng cao, thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn theo kế hoạch của cấp trên. Tỷ lệ học sinh chuyển lớp, chuyển cấp, học sinh khá giỏi được tăng cao. Phong trào thi đua dạy tốt học tốt của các thầy cô đã dạt được nhiều thành tích; công tác xã hội hóa giáo dục được quan tâm. Triển khai sửa chữa,chỉnh trang song các công trình phụ trợ như điện,nước,công trình vệ sinh Trường Mầm non, Trường Tiểu học và Trung học cơ sở. Đã thực hiện xong đề án ghép trường THCS và trường Tiểu học, xây bồn hoa trồng thêm hoa, cây cảnh chỉnh trang làm lại cổng trường, “Tên trường nay là:Trường Tiểu học và Tung học cơ sở Đông Thịnh”.

       Những kết quả của năm học 2018 – 2019, trường Mầm non: Đã huy động 243 cháu, mức độ phát triển bình thường đạt 98%. Trường Tiểu học: Tổng số học sinh 360 em,trong đó: Học sinh hoàn thành xuất sắc nội dung trong học tập và rèn luyện 139/360 em= 38,6%; Học sinh hoàn thành tốt trong học tập và rèn luyện 106 em=29,4%; Học sinh hoàn thành trong học tập 110 em = 30,5%, được  xếp đứng đầu cấp học trong huyện. Trường Trung học cơ sở: Tổng số học sinh 257 em, trong đó: Học sinh giỏi 55 em = 21,4%,học sinh tiên tiến 129 em = 50,2%, học sinh trung bình 71 em =27,6%.

      Phát biểu tại lễ khai giảng với thầy trò các trường học trong xã, các đồng chí đại diện cho Đảng ủy và UBND đều có nhận xét chung và nhấn mạnh: Đông Thịnh là xã có truyền thống hiếu học, cấp ủy chính quyền xã Đông Thịnh tiếp tục quan tâm hơn nữa để phong trào hiếu học của xã ngày càng phát triển, góp phần thúc đẩy sự nghiệp giáo dục chung của xã nhà. Các đồng chí đại diện Đảng ủy, UBND cũng đã biểu dương và ghi nhận những kết quả mà 2 trường học của xã đã dạt được trong năm học vừa qua. Đồng thời đề nghị đội ngũ giáo viên tiếp tục đổi mới phương pháp giảng dạy và quan tâm giáo dục kỹ năng sống cho học sinh, mong muốn các em học sinh phát huy truyền thống hiếu học, phấn đấu học giỏi và luôn là người học trò ngoan, lễ phép.

Lễ khai giảng năm học mới( 2019 – 2020) hai trường hoc trên địa bàn xã Đông Thịnh đã được tổ chức trang nghiêm và đạt kết quả tốt đẹp./.

                                                                                            Lê Bá Vận 

Công khai kết quả giải quyết TTHC

Truy cập
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
324058

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289