Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử Xã Đông Thịnh  - Huyện Đông Sơn - Tỉnh Thanh Hóa

Đông Thịnh chăm sóc và bảo vệ lúa xuân 2018

Đăng lúc: 10:05:12 17/05/2018 (GMT+7)
100%
Print

Để chủ động bảo vệ sản xuất vụ chiêm năm 2018 giành thắng lợi cả năng suất, diện tích và sản lượng. Xã Đông Thịnh đang tập trung chỉ đạo và hướng dẫn bà con nông dân thực hiện các biện pháp phòng trừ sâu bệnh, đặc biệt là bệnh đạo ôn trên các giống lúa dễ nhiễm như nếp, bắc thơm, khang dân, TBR225.

          UBND xã chỉ đạo công chức Nông nghiệp, cán bộ khuyến nông kết hợp với thôn trưởng các thôn kiểm tra các trà lúa, các xứ đồng. Thông báo trên Đài truyền thanh xã những nội dung hướng dẫn, chăm sóc lúa phù hợp, duy trì mực nước từ 3-5cm trong giai đoạn lúa phân hóa đòng, những ruộng lúa xanh mướt là biểu hiện của thừa đạm thì nên bón thêm kali 60% (từ 3-5kg/sào). Khi bệnh đạo ôn xuất hiện đến ngưỡng phải sử dụng các loại thuốc đặc hiệu như: KABIM30WB, KTANA20SC, FILIA525SE, BUM650WP, liều lượng từ 20 đến 30 lít nước thuốc đã pha cho một sào, trên những ruộng lúa đã nhiễm bệnh phải phun kép 2 lần, lần sau cách lần trước 4 đến 5 ngày. Trong giai đoạn lúa đẻ nhánh không cần phun thuốc trừ sâu khi mật độ sâu hại thấp chưa đến ngưỡng phòng trừ, để bảo vệ thiên địch có lợi cho cây lúa và chống bùng phát dịch sâu, rầy cuối vụ.

Nhờ thực hiện các biện pháp phòng trừ sâu bệnh kịp thời và chăm sóc đúng cách, đén thời điểm này lúa chiêm xuân đang phát triển tốt, trổ bông, chắc hạt. UBND xã vẫn tích cực thăm đồng cùng bà con nhân dân chăm sóc lúa để có một vụ mùa bội thu.

                                                                                                (Bá Vận)

Công khai kết quả giải quyết TTHC

Truy cập
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
324058

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289